arrow-left icon arrow-right icon behance icon cart icon chevron-left icon chevron-right icon comment icon cross-circle icon cross icon expand-less-solid icon expand-less icon expand-more-solid icon expand-more icon facebook icon flickr icon google-plus icon googleplus icon instagram icon kickstarter icon link icon mail icon menu icon minus icon myspace icon payment-amazon_payments icon payment-american_express icon ApplePay payment-cirrus icon payment-diners_club icon payment-discover icon payment-google icon payment-interac icon payment-jcb icon payment-maestro icon payment-master icon payment-paypal icon payment-shopifypay payment-stripe icon payment-visa icon pinterest-circle icon pinterest icon play-circle-fill icon play-circle-outline icon plus-circle icon plus icon rss icon search icon tumblr icon twitter icon vimeo icon vine icon youtube icon
ทางร้านมีแพลนที่จะหยุดวันที่ 31 มี.ค. - 18 เม.ษ. 67 หากสั่งซื้อก่อนวันหยุด จัดส่งตามปกติทุกวัน

รีวิว 10 ฟิล์มขาวดำ ที่ไม่ควรพลาด

รีวิวฟิล์มขาวดำ

 

สำหรับวันนี้ กอล์ฟมีฟิล์มขาวดำมาแนะนำกัน 10 ตัวด้วยกัน แต่ละตัวมีคาเรคเตอร์ชัดเจน จะมีตัวไหนบ้างเราเริ่มกันเลยดีกว่า

 

1. Kodak Tmax 400

ตัวนี้หลายคนคงรู้จักกันดีที่ทาง Kodak เคลมไว้ว่าเป็นฟิล์มขาวดำที่คมที่สุดในโลก และด้วยเกรนที่พัฒนาใหม่ ให้ความละเอียดแม้จะเป็น iso สูง ส่วนของ Shadow ยังเก็บรายละเอียดได้ดี

 

2. Fuji Acros 100II

ฟิล์มตัวใหม่ที่ทาง Fuji ได้ปรับปรุงสูตรขึ้นมา หลังจากเลิกผลิต Acros 100 รุ่นแรกไป ต.ค. 61 ในรุ่น 2 สิ่งที่แตกต่างคือ คอนทราสดีขึ้น และเกรนละเอียดกว่ารุ่นแรก

 

3. Agfa APX 400

ฟิล์มจาก Agfa ชื่อนี้การันตีความดีงาม เป็นรุ่นที่พัฒนาสูตรใหม่ปี 2013 คอนทราสกำลังดี ไม่หนักเกินไป เหมาะสำหรับเดินถ่ายสตรีท หรือกีฬา และที่สำคัญราคาน่ารัก

 

4. ILFORD HP5 400

ถ้าพูดถึง ILFORD คงไม่มีใครไม่รู้จักตัวนี้ ฟิล์มขาวดำสัญชาติอังกฤษ คอนทราสดี เกรนละเอียด เก็บรายละเอียดได้ดีในที่แสงน้อย 

 

5. Kodak Double-X 5222

ฟิล์มหนังขาวดำ ที่ใช้ถ่ายภาพยนตร์ในสมัยก่อนอย่างเรื่อง 007 คอนทราสกำลังดี เกรนขนาดปานกลาง ภาพมีความคลาสิค

 

6. Kodak TMax 100

ฟิล์มตัวนี้ทาง Kodak เคลมไว้ว่าเป็นฟิล์มขาวดำที่เกรนละเอียดที่สุดในโลก ด้วยเนื้อฟิล์มที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ T-grain ใครที่ชอบเกรนละเอียด คอนทราสอ่อน ๆ ไม่ผิดหวัง 

 

7. Kodak Tri-X 400

Kodak Tri-X 400 เป็นอีกตัวหนึ่งที่สายสตรีทชื่นชอบ เกรนตัวนี้จะหยาบกว่าตัว Tmax 400 ที่เพิ่งพัฒนาขึ้นมาทีหลัง ตัวนี้จะเป็นเกรนแบบดั่งเดิม ให้ความคลาสิค

 

 

 

8. Adox Silvermax 100

ฟิล์มสัญชาติเยอรมัน เกรนละเอียดมาก และมีไดนามิกกว้างมาก ให้ความขาวที่ละมุน ใครที่ชอบเก็บดีเทลในส่วน Highlight ฟิล์มตัวนี้ทำได้ดีเยี่ยมเลยทีเดียว 

 

9. Berlin Kino 400

ฟิล์มหนังขาวดำ จาก Lomography ISO 400 มีความยืดหยุ่นในการถ่าย ไม่ว่าจะเป็นที่แสงน้อย หรือถ่ายสตรีทที่ต้องการ Speed สูง เกรนตัวนี้จะใหญ่นิดนึง

 

10. Kosmo Foto 100

ฟิล์มขาวดำตัวนี้ มีเกรนปานกลาง ไม่ใหญ่มาก คอนทราสดี ไม่หนักจนเกินไป และมีความขาวที่อ่อนนุ่ม

 

 

เพื่อน ๆ ชอบฟิล์มขาวดำตัวไหนกันบ้าง ถ้าหากเห็นว่าบทความเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ สามารถกดแชร์กันได้นะครับ


Back to previous

Read more

[Film Part 2] หาดใหญ่ เธอเหงาเหมือนกับฉันไหม

[Film Part 2] หาดใหญ่ เธอเหงาเหมือนกับฉันไหม

แนะนำ 5 ฟิล์มเด็ด ISO 400 พร้อมภาพตัวอย่าง

แนะนำ 5 ฟิล์มเด็ด ISO 400 พร้อมภาพตัวอย่าง

ลูกแก้ว พุธิตา : ความตื่นเต้นของฟิล์มม้วนแรก

ลูกแก้ว พุธิตา : ความตื่นเต้นของฟิล์มม้วนแรก

Your Cart

Your cart is currently empty. Click here to continue shopping.